เดิมทีประกาศและวางจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี้ ในฐานะผู้สืบทอดทางจิตวิญญาณของประเภทสเก็ตบอร์ดที่เสียชีวิตในตอนนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซีรีย์ Skate ของ EA Skater XL เป็นหนึ่งในเกมหลักที่ฉันพลาดไปเมื่อปีที่แล้ว มันค่อนข้างแปลกที่จะจัดการกับมันในตอนนี้
เนื่องจากแนวการเล่นสเก็ตบอร์ดได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Skate กำลังกลับมาอีกครั้ง และ Pro Skater 1+2 ของ Tony Hawk ได้รับการเผยแพร่สู่เสียงวิจารณ์เชิงวิจารณ์และในเชิงพาณิชย์ ปล่อยให้อินดี้ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนที่เคยมีแนวโน้มนี้ทิ้งไป ฉันยังต้องการที่จะให้มันไปอย่างไรก็ตามลองดูว่าฉันคิดผิดหรือไม่ที่จะทิ้งสิ่งนี้ไว้โดยไม่มีใครดูแลเป็นเวลานาน
Skater XL ต่างจากวิธีการที่น่าหัวเราะของ Tony Hawk ตรงที่ Skater XL ไม่ได้เกี่ยวกับการบรรลุวัตถุประสงค์หรือแสดงกลอุบายที่ไร้สาระ นี่คือแซนด์บ็อกซ์สำหรับเล่นสเก็ตบอร์ดอย่างแท้จริง ให้ผู้เล่นได้เข้าถึงสภาพแวดล้อมในเมืองขนาดมหึมาโดยอิงจากสถานที่ในชีวิตจริงทั่วลอสแองเจลิส
มันจัดลำดับความสำคัญของความสมจริงมากกว่าการหลบหนีโดยอาศัยระบบกลอุบายที่ใช้ฟิสิกส์: แท่งควบคุมแต่ละอันจะควบคุมเท้าแต่ละข้างแยกกัน โดยใช้กลอุบายโดยการผลักดันด้วยวิธีและกรอบเวลาที่แตกต่างกัน
ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการบดหิน คุณต้องกระโดดใกล้รางรถไฟอย่างเหมาะสม หมุนสเกตบอร์ดขณะอยู่ในอากาศเพื่อลงบนพื้นนั้นอย่างเหมาะสม จากนั้นควบคุมเท้าแยกกันเพื่อรักษาสมดุลอย่างเหมาะสม
อย่างที่คุณจินตนาการได้ การแสดงเล่ห์เหลี่ยมไม่ใช่เรื่องง่าย คุณจะไม่ทำ 900 ที่นี่ ฉันใช้เวลานานมากในการลงเตะ 360 องศา และในที่สุดฉันก็ล้มเลิกความพยายามในการคว้าตัวเฮลลาในระดับครึ่งท่อของเกม ไม่ใช่รูปแบบการควบคุมสำหรับทุกคน
เกมจะสอนพื้นฐานให้คุณ เช่น การหมุน การกระโดด การหมุน และการเตะ แต่ที่เหลือขึ้นอยู่กับคุณ แนวคิดนี้น่าสนใจ: ใช้โลกนี้เป็นสนามเด็กเล่น คิดเล่นๆ ใช้ฟิสิกส์ (บางครั้งอาจผิดพลาด) แทนคุณ น่าเศร้าที่ Skater XL นั้นไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าจะเต็มไปด้วยความตั้งใจดีก็ตาม